Những ngày sôi động đầu năm mới 2016

Đăng lúc: 21:48:18 14/01/2016 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng: Sôi động những ngày đầu xuân Bính Thân 2016

 

Những ngày đầu năm mới, chứng kiến những bệnh nhân chen nhau đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng (Hoằng Hóa), càng thấy thêm ý nghĩa của thông tư TT40/2015/TT – BYT ngày 16/11/2015 về thông tuyến trong việc “Đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu và chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh BHYT.

Thông tư này đã tạo cho người dân có quyền lựa chọn các dịch vụ y tế cao theo yêu cầu của mình. Một số người dân ở các xã Hoằng Qùy, Hoằng Trinh, Hoằng Phú, Hoằng Khánh cho biết: Nếu trước đây chúng tôi chỉ được khám bệnh ở trạm xá, muốn đến bệnh viện huyện cũng khó thì nay đã được đáp ứng. Những bệnh thông thường như: Nhức đầu, đau mắt, đau bụng chỉ cần khám ở trạm xá. Khi cảm thấy trong người không được khỏe, cần kiểm tra tổng quát để điều trị, chúng tôi đến bệnh viện này…

Được biết, bệnh viện đa khoa Hàm Rồng được thành lập năm 2011 và chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2012. Sau 4 năm, bệnh viện đã có bước phát triển và khẳng định được thương hiệu, thu hút được nhiều bệnh nhân.

Bệnh viện được đầu tư hiện đại hơn 100 tỷ đồng gồm: Khu khám bệnh 3 tầng, nhà điều trị 9 tầng, nhà làm việc 2 tầng, khu dược 2 tầng, nhà dinh dưỡng 2 tầng và khu xử lý nước thải đồng bộ. Bệnh viện hiện có 11 khoa lâm sàng và cận lâm sàng cùng với trang thiết bị hiện đại: Máy chụp cắt lớp vi tính, siêu âm mầu 4D, chụp X Quang cao tần, máy nội soi tiêu hóa… Cùng với đó là đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ khi thành lập đến nay, bệnh viện luôn đổi mới phong cách phục vụ, hết lòng vì bệnh nhân nên đã thu hút được bệnh nhân đến với bệnh viện ngày càng nhiều. Mỗi ngày, bệnh viện phục vụ hơn 100 bệnh nhân nội trú và gần 200 bệnh nhân ngoại trú. Đa số bệnh nhân có thẻ BHYT và một số bệnh nhân đến khám bệnh theo yêu cầu. Bà Đỗ Thị Đào - 70 tuổi, xã Hoằng Giang đang điều trị ở đây cho biết: Tôi bị bệnh viêm phổi, đau dạ dày. Về đây được điều trị hơn 1 tuần, nay đã đỡ.  Các y, bác sỹ đều tận tình chu đáo, phòng nằm sạch sẽ nên con cháu rất yên tâm.  Anh Lê Đăng Hùng – 65 tuổi, xã Hoằng Qùy thương binh 4/4 bị bệnh u não đã mổ được 3 năm, hay đau đầu, bị giật, thường xuyên đến điều trị rất yên tâm với sự thân thiện, trách nhiệm của y tá, điều dưỡng bệnh viện.

Được biết, khi bắt đầu đi vào hoạt động, bệnh viện gặp không ít khó khăn, bệnh nhân ít, nhưng nay đã khẳng định được vị thế bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ, y đức trong phục vụ bệnh nhân. Trưởng khoa nội Nguyễn Thị Miên về đây từ những ngày đầu thành lập cho biết: Môi trường làm việc thoải mái, nhà đầu tư có chế độ đãi ngộ tương đối như: Tạo điều kiện ăn, ở, đưa đón nên chúng tôi yên tâm phục vụ tốt bệnh nhân. Năm 2016, việc thông tuyến càng có nhiều cơ hội cho bệnh nhân được tiếp cận với các dịch vụ y tế cao tại bệnh viện này.                                                                                                                     

                                                                                                      Bài và ảnh: Thúy Hòa

IMG_7746.jpg

- Bệnh nhân đang được tiếp cận dịch vụ y tế cao tại bệnh viện

IMG_7746.jpg

- Trưởng khoa nội Nguyễn Thị Miên đang chăm sóc bệnh nhân


IMG_8337.JPG

 

Từ ngày 01/01/2016  thông tuyến KCB ở tuyến huyện, tuyến xã, các phòng khám. Bệnh nhân có thẻ BHYT được quyền lựa chon nơi khám chữa bệnh có chất lượng cao.

 

IMG_8338.JPG

     

    Việc thông tuyến này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đăng ký KCB BHYT ban đầu tại tuyến huyện trở xuống được tiếp cận với các cơ sở KCB ban đầu gần nhất, nhanh nhất và được hưởng quyền lợi ở mức cao nhất.

IMG_8339.JPG

 

 

IMG_8340.JPG

 

 

IMG_8341.JPG

 

Theo TT40/2015/TT – BYT tất cả các bệnh viện đa khoa tuyến huyện dù đã được xếp hạng 1,2 hay 3 đều là tuyến huyện. Vì vậy bệnh nhân BHYT được quyền KCB tại các bệnh viện tuyến huyện trong toàn tỉnh và được hưởng 100% giá trị quyền lợi của thẻ..

IMG_8342.JPG

 

 

IMG_8343.JPG

 

 

 

IMG_8344.JPG

 

 

      Bệnh viện đã được đầu tư trang thiết bị hiện đại  với đội ngũ Thầy thuốc y, Bác sỹ đến từ tuyến Trung Ương, tuyến tỉnh….  có trình độ chuyên môn sâu, nhiệt tình với người bệnh, Đặc biệt năm 2015 Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Bộ Y Tế: “Đổi mới phong cách ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và đã được bệnh viện ứng dụng ngay vào công tác KCB, đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

    

 

IMG_8345.JPG

IMG_8346.JPG

IMG_8347.JPG

 

 

 

Bệnh viện Hàm rồng nằm trên vị trí quốc lộ 1A, có bến đỗ xe buýt ngay tại cổng , thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân khi đến khám và điều trị.

      Chính vì vậy trong những ngày đầu năm 2016 số bệnh nhân đến KCB tại bệnh viện đã tăng lên rõ rệt: